Siêu môtô Aprilia RSV4 đọ dáng cùng YZF-R1 và ZX10R

20:29 Unknown 0 Comments

Aprilia RSV4, Yamaha YZF-R1 và Kawasaki ZX10R là Vây cá mập Led cho ô tô các loại 3 siêu mô tô có khả năng vận hành cực kì mạnh mẽ cùng nhiều trang bị đường đua giá trị.
Siêu môtô Aprilia RSV4 đọ dáng cùng YZF-R1 và ZX10R ảnh 1
Ba chiếc Super Bike từ ba hãng xe khác nhau có những đặc điểm rất đáng ngưỡng mộ, đó là cả 3 mẫu xe đều được ứng dụng rất nhiều công nghệ đường đua và sở hữu Vây cá mập cho ô tô các loại thiết kế hoàn toàn hấp dẫn với các tín đồ tốc độ. Nếu như Aprilia RSV4 trải qua các phiên bản đều không có thay đổi nhiều về ngoại hình, mà chỉ có sự tinh chỉnh động cơ và công nghệ thì Yamaha YZF-R1 "thay máu" bản thân bằng ngoại hình y hệt chiếc M1 trong sân đua MotoGP và Kawasaki ZX10R tăng cường thiết kế khí động học nhằm hoàn thiện bản thân.
Siêu môtô Aprilia RSV4 đọ dáng cùng YZF-R1 và ZX10R ảnh 2
Aprilia RSV4
Aprilia được biết tới như một thương hiệu danh giá trên các đấu trường quốc tế khi giành được 7 lần vô địch thế giới trong 6 năm liên tiếp. Cũng với những thành tích đáng nể này, Aprilia được đưa vào danh sách những hãng sản xuất siêu mô tô mạnh nhất thế giới. RSV4 là một điển hình đặc trưng nhất, và là ví dụ thực tế nhất trong làng Super Bike hiện nay.
Nếu như ở phân hạng xe mô tô cỡ nhỏ, Aprilia có "quái vật" RS125 với động cơ 2 thì cùng công suất khi mở hết giới hạn là 33 mã lực thì ở "hạng cân" 1000cc, RSV4 là cái tên đáng sợ về tốc độ trong số những Super Bike hiện nay. Aprilia RSV4 sử dụng động cơ V4, 4xy-lanh như những mẫu xe trong đường đua MotoGP. Khối động cơ này có dung tích 999cc và cho ra công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 115 tại 10.500 vòng/phút. Usd xe 1000cc tháo bán Ở thị trường hiện tại, các hãng xe bắt đầu so kè nhau trên cuộc đua 200 mã lực thì RSV4 đã sản xuất ra một con "quái vật" đúng nghĩa từ rất lâu. Với động cơ V4, RSV4 sở hữu những pha tăng tốc đáng nể, và khả năng đạt công suất tối đa nhanh hơn bất kì đối thủ nào. Tuy vậy, đây không hẳn là chiếc xe đạt tốc độ nhanh nhất trong làng Super Bike bởi lẽ để chiến thắng hoàn toàn các đối thủ khác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà đặc biệt là kỹ thuật điều khiển của tay lái.
Siêu môtô Aprilia RSV4 đọ dáng cùng YZF-R1 và ZX10R ảnh 3
RSV4 thật sự là một chiếc xe đua trên phố với hàng loạt trang bị "hạng nặng" như giảm xóc trước Ohlins đường đua tích hợp cùng hệ thống phanh kép Brembo Monobloc. Tuyp bo YTB cua USA Góc lái của RSV4 rất hẹp nên chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi thoả sức trên các sân đua chuyên nghiệp. Vị trí để chân của RSV4 cũng đem lại cảm giác khó chịu khi sử dụng trên phố vì nó được dời về phía sau tương đối nhiều, tạo tư thế ngồi rất chồm và ôm sát hoàn toàn thân xe.
Aprilia RSV4 sử dụng kính gió lớn, bộ quây liền mạch hạn chế lực cản gió cùng khe hút gió kép phía trước. Toàn thân RSV4 khi vận hành ở tốc độ cao cho khả năng ghì sát mặt đường, đồng nghĩa với việc giảm tối thiểu lực ma sát giữa xe và gió, khiến chiến xe dễ dàng thực hiện những cú thốc ga tăng tốc cực kì mạnh mẽ. Có thể nói, Aprilia RSV4 sẽ phù hợp nhất với mục đích chạy đua, đường thoáng và rộng vì lượng nhiệt và công suất phát ra từ cỗ máy V4 là cực kì lớn, nên sẽ khó mà kiểm soát trên phố nếu như rơi vào một tay nài "non cơ".