Louis Vuitton - những chiếc túi xách đẹp vạn người mê

19:22 Saigon Food 0 Comments

Bạn không cần phải là 1 người sành bắt mắt mới với thể biết tên rất nhiều của nhãn hàng LV từ tận nước Pháp xa xôi viết như thế nào. Louis Vutton – một tượng trưng cho lối sống xa xỉ thời đương đại, cũng là một trong các người khổng lồ của lĩnh vực cá tính cao cấp Pháp. So  phổ thông thương hiệu Pháp khác, LV  điểm hay hơn về bề dày vững mạnhnhãn hàng này được xây dựng thương hiệu từ giữa thế kỷ 19, cụ thể là năm 1854, cho tới hiện tại đã mang một tầm ảnh hưởng khó phủ nhận sở hữu đủ những mặt hàng: từ vali, túi xách, đến bắt mắt may sẵn, giày dép, đồng hồ, phụ kiện và kính mát. Trong suốt 6 năm liền, trong khoảng 2006 đến 2012, LV nắm vị trí thương hiệu đồ xa xỉ với giá trị lớn nhất thế giới. Doanh số mỗi năm của nhãn hiệu này lên tới khoảng 10 tỷ USD, hiện  hơn 400 shop chính thức tại 50 đất nước.
Ảnh truyền bá của LV cho mùa Thu năm 2010
nếu Coco Chanel khởi nghiệp là 1 tiệm may mũ cho các quý bà, thì Louis Vutton khởi đầu gây dựng tiếng tăm sở hữu những sản phẩm vali, rương, áo quan chứa đồ cao cấp được làm cho bằng tay. giai đoạn làm những dòng rương – quan tài này được diễn tả rất công phukhông kém gì việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật. Người thợ đóng săng sẽ cẩn trọng gõ vào từng cái đinh tí xíutới loại khóa và chìa khóa để mở rương cũng được làm tay chân  mục đích tạo sự thuận lợi – 1 loại chìa khóa duy nhất để khóa-mở đầy đủ các rương-hòm hay vali của người với. Phần khuông của mỗi loại rương được làm bằng gỗ dương 30 năm tuổi được phơi khô ít ra trong vòng 4 năm. thời kì để khiến cho một cái rương hoàn chỉnh là khoảng 60 tiếng đồng hồ, còn vali thì khoảng 15 tiếng đồng hồ, và mỗi sản phẩm sở hữu 1 số sê ri riêng.
1 bộ các sản phẩm hành lý của Louis Vuitton
Chính trong khoảng nền tảng cung cấp rương, săng và vali cao cấp này, và Louis Vuitton trở nên 1 tượng đài bất hủ về mảng túi xách cá tính trong thời kỳ đương đạihai chiếc túi xách nổi tiếng nhất của LV là loại túi Speedy và túi Neverfull, là các cái túi mà mỗi nhân vật ở giới thượng lưu hay các tín đồ túi xách bắt buộc phải mang để diễn đạt đẳng cấp của mình. bên cạnh đó, mỗi mùa thời trang, LV cũng sản xuất thêm 1 số cái túi phiên bản ngừng, luôn gây sốt cho những người hâm mộđến việc đặt mua cũng là một trận chiến "sinh tử".
hai loại túi kinh điển của LV
các cái túi đặc thù của LV cũng là các mẫu xịn bị giả phổ thông nhất trên toàn cầuĐó là lý do mà bạn với thể dễ dàng nhìn thấy logo hai chữ LV này ở bất kỳ nơi nào, trong khoảng các trung tâm thương nghiệp xa hoa nhất cho tới các khu chợ sinh viên tồi tàn, thậm chí cả khi những ngôi sao nổi tiếng nhất châu Á khoác một cái túi mang logo LV trên vai thì cũng chưa chắc chậm triển khai là hàng hàng hiệu. Theo 1 Thống kê năm 2004, trong số các tang vật hàng phụ kiện kém chất lượng bị tịch kí ở EU thì riêng hàng giả LV đã chiếm tới 18%. Tỷ lệ này kiên cố sẽ cao hơn rộng rãi ở châu Á tổng thể và ở Việt Nam nhắc riêng. Thậm chí, chất liệu da in họa tiết logo LV còn được fake ở quy mô hàng loạt để những xưởng may sử dụng cho các “sáng tạo” của riêng mình, từ lặng xe máy cho đến... đồ chơi. Đây sở hữu vẻ là một xu thế tương đối mai mỉa cho thương hiệu Louis Vuitton hàng hiệu, bởi logo này ban sơ được mẫu mã rất công cu li nhằm mục đích... chống hàng kém chất lượng.
những mẫu túi xách LV fake được bày bán tràn lan ở thị trường Trung Quốc

với thế mạnh là cung ứng túi xách, tới năm 1998, LV mới chính thức gia nhập thị trường phong cách vận dụng sau khi tuyển nhà thiết kế (NTK) Marc Jacobs khiến giám đốc sáng tạo. Trong các năm tháng còn cống hiến hết lòng cho LV, Marc đã tậu mọi phương pháp để vượt ra khỏi cái bóng của một "xưởng đóng túi quý tộc" để đưa tới một hình tượng Louis Vuitton trẻ trung hơn, thời thượng hơn và sáng tạo hơn.
NTK Marc Jacobs
Để tậu được sự đột phá tinh khiết tạo, LV dưới thời của Marc Jacobs đã hai lần hợp tác  những NTK Nhật Bản. Lần thứ nhất, nghệ sĩ Takashi Murakami đã giúp tạo ra 2 BST trong khoảng những tác phẩm hội họa của mình, một lần năm 2002 và một lần năm 2008 mang BST Monogramouflage. các hình vẽ nghệ thuật được vẽ đè lên nền vải in logo truyền thống của LV, đem đến nét tươi mới bất thần cho các thiết kế kinh điển. đặc trưngcác màu được vẽ đè lên đều với tông màu neon ranh như hồng chói, xanh lá cây hay da cam, và mang thể phát sáng trong bóng tối. Lần thứ 2 LV tìm tới cảm hứng Nhật Bản chính là vào tháng 7/2012, lúc hợp tác mang nghệ sĩ Yayoi Kusama, mượn ý tưởng về những họa tiết chấm bi đặc trưng do Yayoi sáng tạo để trang hoàng lên những chiếc túi in logo của mình. với ba phiên bản túi LV chấm bi, bao gồm túi đen chấm trắng, túi đỏ chấm trắng và túi vàng chấm đen.
1 cái túi xách trong BST Monogramouflage của LV
mẫu túi và phụ kiện của LV mang họa tiết chấm bi của Yayoi Kusama
Dấu ấn mà Marc Jacobs để lại cho Louis Vuitton còn được miêu tả trong các sàn diễn phong cách hoành tráng. Về mặt ý tưởng và ấn tượng, có lẽ các điều mà Marc khiến LV cũng chẳng kém cạnh gì các kịch bản mà Karl Lagerfeld thực hiện cho Chanel. 3 sàn diễn đỉnh cao của LV là buổi trình diễn mang bối cảnh nhà ga xe lửa mùa Thu Đông năm 2008; bối cảnh vòng quay ngựa gỗ trắng mùa Xuân Hè 2012 và đặc thù là bối cảnh 4 hàng cầu thang máy băng chuyền mùa Xuân Hè 2013.
sàn diễn của LV mùa Thu Đông 2008
sân khấu của LV mùa Xuân Hè 2012
sân khấu của LV mùa Xuân Hè 2013
Chính tính bí quyết đặc thù của Marc Jacobs đã tạo điều kiện cho nhãn hiệu Louis Vuitton tới sắp hơn sở hữu hàng ngũ công chúng trẻ tuổi. Nguồn cảm hứng của ông chính là các người phụ nữ sống theo cảm hứng, lựa chọn theo sở thích tự do và chìm đắm trong các ý tưởng tình cờmột trong các ý tưởng khi không  tính ngẫu hứng của Marc Jacobs chính là nhân vật hoạt hình Spongebob – Bọt Biển Quần Vuông. Ông đã cho có mặt trên thị trường một loại sản phẩm về Spongebob trong thương hiệu của riêng mình hồi mùa xuân năm 2008, và mặc cho đa dạng chỉ trích trong khoảng các nhà phê bình trang nghiêm, ông vẫn điềm nhiên truyền bá một chiếc túi Bọt Biển Quần Vuông ngay trên sàn diễn của LV. dù vậy, Marc cũng sở hữu 1 sự tôn trọng và cảm kích nhất thiết với chiều dài truyền thống của Louis Vuitton. nhắc cả lúc đã xây dựng thương hiệu nhãn hiệu riêng và phải dàng rộng rãi thời gian hơn ở New York, Marc vẫn cố gắng quay lại Paris và khiến việc trang nghiêm, sáng tác trang nghiêm sở hữu phong cách Pháp cho LV, tới tận các BST cuối cùng.
Marc Jacobs tại cuối buổi biểu diễn BST Xuân Hè 2013 của Louis Vuitton

Người kế nhiệm Marc Jacobs vào vị trí Giám đốc sáng tạo cho Louis Vuitton tới thời điểm này là NTK Nicolas Ghesquière. Chưa để lại đủ dấu ấn như Marc, nhưng Nicolas lại được đánh giá là 1 người sở hữu tầm nhìn minh mẫn và tận tường. Trong vòng một năm đầu hiệp tác mang LV, Nicolas đã rất nghiêm chỉnh khi đàm đạo mang ban giám đốc để xác định đúng hướng đi cho nhãn hiệu này trên thị phần. Ông đã sắm được tiếng tổng thể sở hữu lãnh đạo của LV: “Điều quan yếu là LV phải xác định được một hình tượng cho nữ giới hướng tớiđặc trưng vừa phải  sự thông minh nhưng vẫn hòa quyện được  nét truyền thống của Louis Vuitton.”
NTK Nicolas Ghesquière
Tư tưởng này đã được Nicolas truyền vận tải rõ ràng trong 3 BST đầu của mình sở hữu LV, trong khoảng mùa Thu 2014 đến Xuân 2015. Ông ko chỉ giới hạn lại ở chỉ tiêu tạo ra một dòng túi xách gây sốt tạm và dễ trở nên lạc hậu. ngược lại, Nicolas mang tư duy rất mạch lạc: “Khi Quan sát 1 dòng kiểu dáng kinh điển, chúng ta thỉnh thoảng đã không để ý rằng những loại mẫu mã đấy lúc mới thành lập, nó là một sự thông minh rất mới mẻ. Vào những ngày mới xuất hiện, những loại bề ngoài ấy thậm chí còn khiến cho người ta choáng váng, nhưng sau 1 thời gian dài, chúng sẽ trở thành các ngoại hình kinh điển. không hề mọi sản phẩm cứ sau thời kì dài thì sẽ được coi là kinh điển, nhưng chậm tiến độ chính là thử thách mà mỗi NTK phải vượt qua. Dù  tạo ra những sáng tạo độc đáo như thế nào, một NTK cũng phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình với thể đứng vững trong cái chảy của thời kì.”
những bề ngoài trong BST Thu 2014 của Louis Vuitton
Nicolas Ghesquière đã từng khiến việc  nhãn hiệu Balenciaga, nhưng bắt đầu từ cộng tác mang Louis Vuitton, ông kiến lập được danh tiếng hiệu quả hơn chỉ chỉ cần khoảng ngắn. một trong những điều ông học hỏi nhiều nhất từ “ông tổ” Louis Vuitton chính là việc kiểu dáng phải gắn liền  tính thực tế, và để nắm rõ tính thực tiễn thì bản thân cũng phải tự mình trải nghiệm. điển hình sở hữu riêng LV – mang mẫu sản phẩm chủ chốt là túi xách và vali du lịch, thì phải biết Quan sát bản tính các trải nghiệm du hý để biết người dùng cần gì, sở hữu nhu cầu gì, muốn đựng giữ, vận tải hành lý như thế nào cho đẹp và thuận tiệnnhững chiếc túi xách LV ban đầu chỉ là các loại túi phụ đi kèm  những loại rương của nhãn hiệu này, nhưng sau chậm tiến độ lại trở thành “át chủ bài” cho Louis Vuitton, ngừng thi côngĐây chính là bởi NTK đã mang chiếc nhìn chiến lược, biết biến đổi ý tưởng của mình thành 1 thiết kế mang tính kinh điển.
một mẫu túi xách được giám định cao trong BST Xuân Hè 2015 của LV
So  thời trang đầy phong cách của Marc Jacobs, những mẫu mã của Nicolas Ghesquière với vẻ giản dị hơn như chính phong cách của NTK này. Ông cũng thừa nhận rằng mình muốn dùng chính dấu ấn đơn thuần này để tạo 1 diện mạo khác cho Louis Vuitton, thoát hoàn toàn khỏi mẫu bóng của Marc. Nhưng Nicolas song song cũng ý thức được rằng phong cách đặc thù của LV chẳng hề là thời trang tối giản, vì thế, ông rất tôn trọng quan điểm của tập thể, cộng các đồng nghiệp của mình hài hòa sự thuần tuý và phức tạp của các ý tưởng ngoài mặttrong khoảng Đó tạo ra chiều sâu cho những BST.
cái trang phục  cảm hứng retro trong BST Xuân Hè 2015 của LV
1 đặc điểm trong những kiểu dáng mà Nicolas Ghesquière dành cho Louis Vuitton, chậm tiến độ là các y phục hướng đến mọi độ tuổi. Thậm chí, trong mỗi bộ ảnh truyền bá, Nicolas còn buộc phải tiêu dùng 3 lực lượng người dòng ở 3 nhóm độ tuổi khác nhau. mẫu mã của Nicolas tập trung làm cho vượt bậc phong tháiphong cách, sự sáng tạophong cách riêng và cách thức biểu lộ xúc cảm riêng của người đàn bà, thay vì tập trung vào độ tuổi của khách hàngchậm triển khai cũng là điều khiến trang phục của LV trở thành thân thiện mang toàn bộ hơn. bên cạnh đó, Nicolas cũng siêng năng dùng mạng phố hội như Instagram và Twitter để kết nối với rất nhiều khách hàngtừ chậm triển khai rút ra được các thiên hướng và nhu cầu, hiểu được tâm lý người dùng và tạo mối quan hệ phải chăng giữa nhãn hàng LV và các người tình thời trang.
Ảnh lăng xê BST Xuân Hè 2015 của LV
Chính nhờ thế, 1 lần nữa Nicolas Ghesquière lại mang lại thành công cho Louis Vuitton trong BST bắt mắt áp dụng cách đây không lâu nhất trong Tuần lễ phong cách Paris Thu Đông 2015-2016. báo chí Vogue đã nhận xét rằng Nicolas chính là NTK vĩ đại đến mức với thể chạm tới tâm não của mọi người và nhắc cho người mua biết họ muốn gì; là người mang thể xóa tan mọi lo âu, giải tỏa mọi hoang  và làm cho vong hồn của những giáo đồ thời trang thêm phấn chấn; và cũng là người khiến cho phụ nữ thực thụ cảm nhận được niềm hạnh phúc lúc với thể nhiễm sắc XX sống ở thế kỷ 21 này.
1 trong hai mẫu áo khoác lông rán khai mạc cho buổi trình diễn Thu Đông 2015 của LV
các chi tiết được giám định cao trong BST mới nhất của LV bao gồm các mẫu áo khoác lông cừu  từng cụm lông được đính mượt mà, từng loại dây lưng dây xích nhỏ xinh, áo len dệt kim với từng tuyến phố gân uốn lượn, áo dài tay thêu ren và chân váy chữ A kết hợp cả khóa kéo và đai cài. các tín đồ của LV cũng không khỏi xuýt trâm ngưỡng mộ trước bộ váy in họa tiết động vật với đính pha lê, váy thể thao hay bộ vest được cắt may hoàn hảo.
một chiếc vest đẳng cấp của LV trong BST lần này
Chính bản thân Nicolas Ghesquière cũng trả lời trong hậu trường rằng “Tất cả những kiểu dáng trong dĩ vãng của tôi chỉ là bước đà cho BST lần này. Đây chính là sự kết hợp giữa truyền thống và đương đạidùng các kỹ thuật khoa học đương đại để xử lý những chất liệu vải cổ điển” các người nào đã theo dõi các mẫu mã cao cấp của Nicolas dành cho hãng Balenciaga trước đây, sẽ thấy quả thật rằng cộng tác mang Louis Vuitton mới chính là thời cơ cho Nicolas Ghesquière tiếp cận sở hữu đầy đủ phái đẹp và những người thương cá tính 1 phương pháp gắn bó hơn, thiết thực hơn, với ý nghĩa hơn.
cái váy dài đắp ren tinh tế cho mùa Thu Đông 2015 của LV
 các thành tựu mà Marc Jacobs và Nicolas Ghesquière mang đếnthương hiệu Louis Vuitton với thể tự tín hơn, an tâm hơn rằng họ “không chỉ là các kẻ may túi xách”, cũng chẳng hề chỉ là một tên “trọc phú” bành trướng về quy mô nhưng ko sở hữu chiều sâu về chất lượng. Louis Vuitton quả thật là một nhãn hiệu thân thiện nhất  đông đảoko quá kiêu kỳ, ko quá kén chọn, nhưng điều Đó không với tức thị LV thấp tiền hay hời hợtvới váy áo, túi xách và giày dép vừa xuất hiện trên trong BST mới nhất này, những tín đồ của LV vẫn  thể kiêu hãnh mà Nhận định rằng: Louis Vuitton vẫn là tượng trưng của lối sống đương đại nhất, sành điệu nhất, và luôn tiến về phía trước.
Chân váy mang trục đường kéo khóa dọc và đai cài ngang